Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc thị trường nội y “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự định sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường áo xống lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước lượng có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như thường có. Theo ước lượng của một số nhà kinh dinh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sinh sản y phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán lẻ đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan yếu hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sinh sản áo xống lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng uổng quá cao, nên sản phẩm công ty cốt bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường nhàng nhàng ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập nội. Doanh nghiệp trong nước chẳng thể sinh sản chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính vì thế,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sinh sản áo xống lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã tuần tự chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước hi vọng: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa bạo dạn cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tách, mua chiếc máy may chuyên dụng sinh sản nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế y phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì y phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sinh  đồ lót triumph  sản tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường hiện hàng Trung Quốc ngập tràn, kiểu dáng đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “chẳng thể cạnh tranh nổi với áo xống lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sinh sản dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán lẻ sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã kiên tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự dị biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông báo cấp thiết về thực tiễn thu nhập của người dân thị thành, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. hao hao, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: nữ giới Việt Nam có nhiều nét dị biệt, chả hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn tham số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho ăn nhập. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công y phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan yếu nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn Độ tuổi nào trẻ em nên mặc quần chip trẻ em là phù hợp nhất.

Gợi ý Mấy tuổi trẻ nhỏ nên mặc quần lót trẻ em là phù hợp nhất Kể từ khi ông năm năm cũ, mặc dù tôi là một cậu bé nhưng tôi đã cô mua ban đầu mặc bán sỉ quần lót trẻ em. Sau đó, tôi vẫn còn nhớ nó đã trong thời gian mùa hè. Sau đó, tôi hỏi mẹ: Mẹ ơi, tại sao đã bạn có một số quần từ ngày hôm nay của nhỏ? Mẹ tôi trả lời: Mẹ đã cho con trai bắt đầu mặc quần lót ngay bây giờ để thể lực của với tốt hơn. Cho đến sau này, khi tôi là tại trung học, tôi đã được yêu cầu số của tôi bạn thân trong lớp với điều này. bạn bè có sau đó những người này là mặc quần lót khi 2-3 yrs. cũ . Nhưng với trẻ em, nó nói 11 hoặc 12 năm cho chỉ là một sự khởi đầu mới sử dụng chúng. Tôi vẫn còn nhớ, khi cô mua chiếc quần lót trẻ em giá sỉ  màu sắc: màu ghi, đỏ, trắng ... mẹ tôi dạy đúng cách mặc quần lót thích. Shorts được mặc trong quần short, quần short cùng với khác quần. Bên cạnh đó, mẹ tôi luôn luôn hướng dẫn sắp xếp lại quần lót cẩn thận như một phần của mình ngăn kéo gọn gàng nh

Trào lưuPhong cách quần áo jean thu hút giới trẻ Sài Gòn

Những ngày gần đây, thời trang nữ của các bạn nữ Sài Gòn đang đua nhau đi tìm cho mình những bộ đồ jeans đầy cá tính. Những chiếc quần jean nữ sắc xanh đang tràn trề phường phố với đủ các kiểu dáng đầy năng động và khỏe khoắn. với các bạn nam thì kết hợp quần jean với những chiếc áo thun nam cá tính, bụi bặm và đa dạng khiến cho đồ jeans đang trở nên một cơn sốt và là sự tuyển lựa hàng đầu của các bạn trẻ Hãy cùng đi dạo một vòng Sài Gòn xem các bạn trẻ đang lựa chon khuynh hướng gì cho mình nhé! Áo gile jeans được trang hoàng bởi đinh tán khiến cậu bạn trông thật ngầu Chiếc áo khỏe khoắn kết hợp với quần rằn rện lạ mắt mà vẫn rất phong cách áo thun nam thu hút bạn trẻ sài thành Cô bạn này lại tô điểm cho bộ đồ jean của mình chiếc nón snapback cũng đang gây sốt hiện Thật xinh đẹp và cá tính phải không nào ? Bộ đồ được phối vô cùng hiệp cho những bạn trẻ đương đại Chiếc áo jean không tay và giày neon thật nổi trội trên phố Lại là một phong cách nữ tính nhưng cũng đầy cá tính vớ

Qualcomm ra mắt vi xử lý di động Snapdragon 805 siêu tốc

Hãng sản xuất vi xử lý di động lớn nhất thế giới Qualcomm vừa trình làng thế hệ vi xử lý mới thuộc dòng Snapdragon với tên mã 805, kết hợp với vi xử lý đồ họa Adreano 420, mà Qualcomm tự tin tuyên bố “đây là thế hệ vi xử lý di động đầu tiên hỗ trợ chuẩn video UltraHD” (chuẩn 4K, gấp 4 lần độ phân giải Full HD 1080p). Theo Qualcomm, Snapdragon 805 sẽ hỗ trợ khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 40% so với thế hệ Snapdragon 800 hiện tại và hỗ trợ video chuẩn UltraHD. Điều này cho phép các thiết bị được trang bị Snapdragon 805 có khả năng hỗ trợ màn hình với độ phân giải UltraHD cũng như quay và xem video ở chuẩn UltraHD. Snapdragon 805 hứa hẹn một cuộc chạy đua mới về cấu hình trên thị trường smartphone Snapdragon 805 cũng là thế hệ vi xử lý đầu tiên được trang bị xung nhịp 2.5GHz trên mỗi nhân (tối đa 4 nhân). Qualcomm cũng nâng cấp băng thông truyền tải dữ liệu của Snapdragon 805 lên đến 25.6GB/giây, điều này về cơ bản sẽ giúp các ứng dụng chạy mượt mà hơn và người dùng sẽ có